Nền tảng đánh bạc Ee88

13:18 EST Thứ năm, 30/11/2023               ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Nhà cái Ee88

Hệ thống tổ chức

Danh mục Tin tức

Lịch giảng

Tra cứu điểm

:::Thăm dò ý kiến:::

Liên kết website

Trung tâm Anh Ngữ
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH
Trung tâm tin học
Thu vien y khoa
Báo sức khỏe & đời sống
Bác sỹ trẻ tình nguyện
Đào tạo điều dưỡng
Bộ môn Mắt
Tra cứu điểm thi hết học phần
Bác sĩ Nội trú
Công đoàn Y tế Việt Nam
Bộ Y tế
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Mạng văn phòng điện tử tỉnh Thái Bình
Trang nhất » Tin Tức » Đào tạo

Thông tin tuyển sinh sĩ quan dự bị năm 2019

Đăng lúc: Thứ tư - 01/05/2019 21:56 - Người đăng bài viết: Đỗ Khánh Toàn
Tác giả bài viết: Khoa GDQP-An ninh
Công tác xây dựng và huy động lực lượng dự bị động viên giữ vị trí hết sức quan trọng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc XHCN. Là một trong những nhiệm vụ cơ bản nhất góp phần xây dựng tiềm lực quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân. Thể hiện sự quán triệt quan điểm của Đảng kết hợp chặt chẽ giữa hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Thông tin tuyển sinh sĩ quan dự bị năm 2019

Thông tin tuyển sinh sĩ quan dự bị năm 2019

Căn cứ vào Pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên được Quốc hội khóa XI thông qua ngày 27/8/1996; Nghị định số 26/2002/NĐ-CP ngày 21/3/2002 của Chính phủ về sĩ quan dự bị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thông tư số 170/2002/TTLT-BQP-BTC ngày 28/11/2002 hướng dẫn về chế độ chính sách đối với học viên đào tạo sĩ quan dự bị và sĩ quan dự bị.
- SĨ QUAN DỰ BỊ:  là sĩ quan thuộc ngạch dự bị được phân hạng theo tuổi, được phong, thăng quân hàm theo Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; được đăng kí, quản lý tại cơ quan quân sự địa phương nơi công tác hoặc cư trú; được huấn luyện kiểm tra theo định kì trong thời bình, gọi nhập ngũ theo lệnh động viên thời chiến. Sĩ quan dự bị trong thời gian tập trung huấn luyện hoặc kiểm tra, có đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi như sĩ quan tại ngũ.
 - Đối tượng đào tạo sĩ quan dự bị:
    Là quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan khi thôi phục vụ tại ngũ và hạ sĩ quan dự bị hạng 1; Cán bộ, công chức ngoài quân đội và những sinh viên tốt nghiệp các cơ sở giáo dục đại học.
 Có đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, sức khỏe và tuổi đời thì có thể được tuyển chọn đào tạo sĩ quan dự bị.
Việc đào tạo sĩ quan dự bị được thực hiện tại các nhà trường, học viện trong quân đội. Thời gian đào tạo sĩ quan dự bị từ 3 tháng đến 6 tháng (Đối với SV Y khoa đào tạo 4 tháng).
- Công việc sau khi trở thành sĩ quan dự bị:
  Sau khi huấn luyện xong khóa học sĩ quan dự bị về địa phương đăng ký tại cơ quan quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố nơi cư trú để đăng ký và cấp giấy giới thiệu về Ban Chỉ huy quân sự cấp xã hoặc cơ quan, tổ chức nơi sĩ quan dự bị công tác để đăng ký quản lý; được miễn thực hiện làm nghĩa vụ quân sự trong thời bình khi chưa có lệnh động viên theo quy định tại Điều 12 Nghi định 26/2002/NĐ-CP của Chính phủ
 - Chế độ, chính sách của Học viên trong đào tạo sĩ quan dự bị:
+ Sinh viên khi tốt nghiệp đại học, trong thời gian đào tạo sĩ quan dự bị được đài thọ chế độ ăn hằng ngày, được mượn quân trang, được mượn hoặc cấp một số đồ dùng sinh hoạt như đối với học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội, hưởng phụ cấp tiêu vặt hàng tháng bằng 2 năm đầu quân hàm cấp Thượng sĩ; nếu bị thương, ốm đau hoặc từ trần thì được hưởng chế độ, chính sách như quân nhân dự bị trong thời gian tập trung huấn luyện; sinh viên khi tốt nghiệp đại học được tham gia thi tuyển công chức khi có giấy báo dự thi và bảo lưu kết quả trong thời gian đào tạo. Nếu phải thi tuyển công chức, được ưu tiên cộng thêm 1 điểm vào kết quả thi để xét tuyển dụng.
- Chế độ, chính sách của sĩ quan dự bị khi về địa phương công tác.
+ Sĩ quan dự bị được sắp xếp giữ chức vụ chỉ huy đơn vị DBĐV hàng quý được hưởng khoản phụ cấp trách nhiệm được bổ nhiệm chức danh quản lý đơn vị quy định tại Điều 25 Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên ngày 27 tháng 8 năm 1996, như sau: (Trung đội trưởng 0,30; Phó đại đội trưởng: 0,35; Đại đội trưởng 0,40; Phó tiểu đoàn trưởng: 0,45; Tiểu đoàn trưởng: 0,50 hệ số lương tối thiểu)
+ Sĩ quan dự bị đã xếp vào đơn vi dự bị động viên nhưng không thuộc diện quy định ở trên, hàng quý được hưởng khoản phụ cấp sĩ quan dự bị bằng hệ số 0,30 so với lương tối thiểu.
+ Sĩ quan dự bị đã đăng ký vào ngạch dự bi nhưng chưa xếp vào đơn vị dự bị động viên, hàng quý được hưởng khoản phụ cấp trách nhiệm đăng ký, tập trung sinh hoạt, kiểm tra sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bằng hệ số 0,20 so với lương tối thiểu.
+ Quân nhân dự bị khi gọi tập trung huấn luyện, sinh hoạt, kiểm tra: nếu thuộc đối tượng:
   * Không hưởng tiền lương, tiền công thì gia đình được trợ cấp mỗi ngày bằng hệ số 0,1 so với tiền lương tối thiểu.
   * Đang hưởng tiền lương, tiền công thì gia đình được trợ cấp mỗi ngày bằng hệ số 0,05 so với lương tối thiểu. 
+ Khi trở thành sĩ quan dự bị, sinh viên có nguyện vọng tình nguyện vào phục vụ quân đội thì viết đơn tình nguyện gửi Bộ Quốc phòng, nếu đủ điều kiện và Bộ Quốc phòng điều động phục vụ trong 2 năm, hết thời hạn 2 năm, sinh viên có thể tiếp tục tình nguyện ở lại phục vụ lâu dài (nếu Quân đội có nhu cầu).
- Việc tạm miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình.
Căn cứ vào Nghị định số 38/2007/NĐ-CP ngày 15/3/2007 của Chính phủ về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình được qui định như sau:
* Đối với đối tượng tạm hoãn:
    1. Chưa đủ sức khoẻ phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khoẻ.
    2. Là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đến tuổi lao động.
    3. Là lao động duy nhất trong gia đình vừa bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra, được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận.
    4. Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan binh sĩ đang phục vụ tại ngũ.
    5. Người đi xây dựng vùng kinh tế mới trong ba năm đầu. 
    6. Người thuộc diện di dân, dãn dân trong ba năm đầu đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn có phụ cấp khu vực hệ số 0,5 trở lên, ở hải đảo có phụ cấp khu vực hệ số 0,3 trở lên theo dự án phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định.
    7. Đang nghiên cứu công trình khoa học cấp nhà nước được Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ hoặc người có chức vụ tương đương chứng nhận.
    8. Học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định tại khoản 1 Điều 48 của Luật Giáo dục
    9. Công dân đang học tập tại các trường quy định tại điểm b, điểm c khoản 9 và khoản 10 Điều này chỉ được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong một khoá đào tạo tập trung, nếu tiếp tục học tập ở các khoá đào tạo khác thì không được tạm hoãn gọi nhập ngũ.
  * Miễn gọi nhập ngũ: Những công dân sau đây được miễn gọi nhập ngũ trong thời bình:
    Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng 1, con của bệnh binh hạng 1. Một người anh trai hoặc em trai của liệt sĩ. Một con trai của thương binh hạng 2.
- Khen thưởng, xử phạt theo Nghị định số 26/2002/NĐ-CP
  Điều 47. Tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và huy động sĩ quan dự bị được khen thưởng theo quy định của nhà nước.
  Điều 48. Người có hành vi trốn tránh, cản trở, chống đối việc xây dựng và huy động sĩ quan dự bị thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
  Theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận tại hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn đào tạo sĩ quan dự bị ngày 2 tháng 4 năm 2019 và Đảng ủy- Ban giám hiệu Trường  Đại học Y Dược Thái Bình, đối với sinh viên tình nguyện tham gia nhà trường biểu dương tinh thần trách nhiệm, ý thức tích cực đối với nhiệm vụ được giao.
  Đối với sinh viên cố tình trốn tránh, hoặc chống lệnh không chấp hành quyết định của Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng, Nhà trường không công nhận tốt nghiệp, Bộ Quốc phòng có chế tài như: Gọi nhập ngũ ngay trong đợt 1 của năm 2019. Nếu trường hợp chống lệnh nhập ngũ thì nhà trường cho thôi học và đề nghị địa phương xử lý theo pháp luật, thông báo tới sinh viên toàn trường và địa phương nơi cư trú./.
  Trên đây là một số thông tin về công tác tuyển chọn, đào tạo và các quy định về quyền và nghĩa vụ của Sỹ quan dự bị. Ban biên tập xin gửi đến các bạn sinh viên cuối khóa nắm được và hăng hái tham gia tuyển sinh khi Nhà trường có công văn chính thức.

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Tuần 20, năm học 2023-2024: Từ 26/11 đến 03/12/2023
Sáng thứ 2:
8h00 - PH 2.1: PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến  Chủ trì Giao ban: BTV Đảng ủy - Thường trực HĐT - Ban Giám hiệu
10h00 - PH 2.1: PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến  Chủ trì Họp Ban Thường vụ Đảng ủy


Chiều thứ 2:
13h30 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Giao ban cán bộ quản lý
15h15 - PHBV: PGS.TS Nguyễn Xuân Bái  Chủ trì Giao ban Bệnh viện


Sáng thứ 3:
8h30 - Hà Nội: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Dự họp tại Bộ Y tế về thẩm định điều kiện đào tạo thực hành lĩnh vực sức khỏe của trường ĐH Hòa Bình


Chiều thứ 3:
13h30 - PH 2.1: TS Nguyễn Thế Điệp  Chủ trì Làm việc với chuyên gia Nhật Bản và đơn vị giảng dạy tiếng Nhật
13h30 - PHBV: PGS.TS Nguyễn Xuân Bái  Chủ trì Họp công tác Bệnh viện

14h00 - TPTB: PGS.TS Nguyễn Thanh Bình  Chủ trì Họp Ban Chỉ đạo chương trình giao lưu văn hóa-kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming day”
14h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến  Chủ trì Họp Ban Chấp hành Đảng bộ Tháng 11/2023
16h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Ban Tổ chức chương trình đón tiếp đoàn đại biểu Hàn Quốc và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến thăm Trường
16h00 - ĐGĐ: Lãnh đạo Trường  Tập huấn SV tham gia chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc


Sáng thứ 4:
8h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Ban soạn thảo quy chế chi tiêu nội bộ 


Chiều thứ 4:
13h30 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Hội đồng tuyển sinh về công tác tuyển sinh liên thông Điều dưỡng vừa làm vừa học
15h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Ban Quản lý, điều hành Dự án mở rộng Trường giai đoạn 3


Sáng thứ 5:
8h30 - Hà Nội: TS Nguyễn Thế Điệp  Dự họp góp ý Dự thảo Quy hoạch mạng lưới CSGD đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn  đến năm 2050
10h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Hội đồng sức khỏe xét điều kiện sức khỏe sinh viên năm thứ Nhất


Chiều thứ 5:
14h00 - Hà Nội: PGS.TS Nguyễn Xuân Bái  Làm việc tại Bộ Y tế
14h30 - N.Định: PGS.TS Nguyễn Thanh Bình  Chủ trì Làm việc với Bệnh viện Nhi Nam Định
15h00 - HT 3.3: PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến  Chủ trì Họp Bí thư các chi bộ triển khai Nghị quyết tháng 11/2023


Sáng thứ 6:
8h00 - P.GB: Chủ tịch HĐ  Chủ trì Hội đồng thẩm định Hồ sơ mở mã ngành CKII RHM, CKI CĐHA
9h00 - PH 2.1: Lãnh đạo Trường  Chủ trì Họp Tập thể Lãnh đạo Trường xin ý kiến về Dự thảo Quy định chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức, NLĐ của Trường


Chiều thứ 6:
14h00 - P.GB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Chủ trì Họp Ban Tổ chức chương trình kỷ niệm 55 năm thành lập Trường và 20 năm thành lập Bệnh viện Trường
18h00 - TPTB: PGS.TS Nguyễn Duy Cường  Dự Lễ khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming day”


Sáng thứ 7:
7h00 - YDTB: Chủ tịch HĐ  Chủ trì Thi tốt nghiệp CKII, BSNT, CKI phần thi Lý thuyết (cả ngày)


Chiều thứ 7:
15h00 - ĐGĐ: Lãnh đạo Trường  Đón đoàn đại biểu Hàn Quốc và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến thăm Trường
19h00 - TPTB: Lãnh đạo Trường  Tham dự chương trình giao lưu văn hóa kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming day”


Chủ nhật:

Thông tin tuyển sinh

:::Video hoạt động:::

Hoạt động nổi bật giữa hai Hội Hữu nghị Việt Nam Campuchia " Ươm mầm hữu nghị "

Thống kê

  • Đang truy cập: 345
  • Khách viếng thăm: 330
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 1848340
  • Tổng lượt truy cập: 37289031

Thành viên